Đối với hầu hết các doanh nghiệp, hay chính xác hơn là đối với những người đi làm, những người phải thường xuyên tiếp xúc với khách hàng thì danh thiếp là một yếu tố vô cùng quan trọng mà họ không thể thiếu được… Vậy cụ thể name card hay danh thiếp là gì? Khi thiết kế name card cần chú ý những yếu tố nào? Cùng Sansin tìm hiểu chi tiết ở bài viết sau đây nhé.
Thế nào là name card?
Name card không chỉ có nhiệm vụ cung cấp thông tin liên hệ của bạn cho các khách hàng mà đây cũng là phương thức giúp bạn dễ dàng kết nối cùng với nhiều khách hàng mới, đồng thời mở rộng mối quan hệ của mình hơn. Do đó, name card không thể thay thế được bằng cách phương pháp kỹ thuật số khác. Bên cạnh đó, một danh thiếp được thiết kế một cách chuyên nghiệp, có thêm những hoa văn nổi bật được thiết kế đồng bộ với thương hiệu của công ty và cá nhân vừa giúp tăng hiệu quả marketing và giới thiệu bản thân một cách tốt nhất.
Name card (danh thiếp) thường là một mảnh giấy hình chữ nhật với đầy đủ thông tin cơ bản của cá nhân hoặc công ty. Nổi bật với thiết kế ngắn gọn và thường bao gồm logo, tên thương hiệu, địa chỉ, số điện thoại liên hệ hoặc email để liên lạc trong tương lai.
Đối với các loại name card, khi thiết kế cần phải tạo ra một hình ảnh thương hiệu nhất quán. Vì lý do này, nó được thiết kế đặc biệt theo bản sắc, màu sắc và phong cách thương hiệu của công ty. Trong nhiều trường hợp, các doanh nghiệp có danh thiếp của riêng họ để sau đó có thể phát cho những người muốn để lại thông tin liên hệ của họ. Thông tin trên danh thiếp khác nhau và thiết kế cũng có thể khác nhau một chút giữa các thành viên cá nhân của cùng một tổ chức.
Cấu trúc thường gặp của name card
Phần logo – Tagline
Logo và tagline là được xem là 2 phần quan trọng nhất của một name card. Bất cứ ai khi sử dụng card visit đều mong muốn người nhận được nhớ đến thương hiệu của mình. Do đó có thể xem name card như một hình thức marketing viral hiệu quả. Để có được hiệu quả truyền thông tốt nhất, name card phải truyền tải được hết thông tin về thương hiệu, doanh nghiệp bằng cách sử dụng những hình ảnh, màu sắc và các thông tin cốt lõi được in trên danh thiếp.
Do đó, logo và tagline trên danh thiếp sẽ giúp người nhận được dễ dàng biết đến thương hiệu của doanh nghiệp thông qua website, portfolio, cửa hàng,…Điều quan trọng là bạn cần phải đồng bộ thông tin cho các thông tin này để người dùng nhận diện được thương hiệu của mình.
Phần tên và chức danh
Name card thường được thiết kế để cho một cá nhân nào đó trong tổ chức, doanh nghiệp sử dụng. Do đó những thông tin cơ bản của người đó trên danh thiếp để giới thiệu đến khách hàng là bắt buộc phải có, thậm chí là sử dụng thêm các biệt danh trên danh thiếp.
Về chức danh, bạn cũng cần thể hiện trên danh thiếp để người nhận danh thiếp có thể hiểu rõ hơn về công việc bạn đang làm, cụ thể là doanh nhân, CEO doanh nghiệp hoặc freelancer,…
Ví dụ như:
- Video Masters
- John Smith, Videographer & đồng sáng lập.
Thông tin liên hệ của chủ danh thiếp
Thông tin liên hệ là phần quan trọng nhất của danh thiếp, cùng với các yếu tố trên như số điện thoại, địa chỉ email, trang web hoặc địa chỉ công ty. Vui lòng đảm bảo thông tin này là chính xác để không ảnh hưởng đến việc liên hệ lại của khách hàng.
Hồ sơ truyền thông (MXH)
Trong thời đại 4.0, việc đưa thông tin và hồ sơ mạng xã hội lên danh thiếp không còn là chuyện lạ nhưng có thể dẫn đến những thông tin không cần thiết nên không cần thiết phải ghi mọi thứ lên danh thiếp. cũng bị hạn chế và phải được cân đối để thiết kế tối ưu.
Việc đưa quá nhiều thông tin lên danh thiếp có thể khiến danh thiếp của bạn trở nên “lộn xộn” trong mắt người xem. Hơn nữa, sẽ không ai nhìn thấy tất cả các hồ sơ trên mạng xã hội của bạn.
Chọn phương tiện truyền thông xã hội phổ biến và dễ tiếp cận nhất để thêm vào danh thiếp của bạn, đảm bảo rằng nó đầy đủ thông tin, ngắn gọn và cô đọng, không gây nhầm lẫn cho khán giả của bạn và tiết kiệm không gian cho các phần khác.
6 yếu tố cần đảm bảo để name card trở nên chuyên nghiệp và cuốn hút hơn
Kích thước của name card nhỏ và không lớn, nhưng nó ảnh hưởng đến nhận diện thương hiệu của một công ty, đặc biệt là trong giao tiếp với khách hàng. Danh thiếp giúp người nhận của bạn biết bạn là ai, bạn ở đâu, công việc hoặc chức danh của bạn là gì và cách liên hệ với bạn,…
Những thông tin đơn giản được thể hiện một cách tinh tế trên danh thiếp giúp thể hiện sự chuyên nghiệp và khiến bạn tự tin hơn.
Nội dung thể hiện trên name card
Chủ danh thiếp thường là người đưa danh thiếp cho khách hàng. Vì vậy, hãy sử dụng những nội dung quan trọng nhất, được chắt lọc nhất và được đặt đúng vị trí để gây ấn tượng với khách hàng của bạn. Bạn cần trình bày những thông tin quan trọng cho khách hàng một cách đơn giản, đầy đủ và trọn vẹn.
Bố cục thiết kế name card
Nếu danh thiếp của bạn không được thiết kế chuyên nghiệp, đó có thể là một vấn đề lớn đối với bạn. Thiết kế phức tạp với nhiều chi tiết thường không phải là lựa chọn tốt nhất cho danh thiếp. Vì khi in ra, các chi tiết của chi tiết này, đặc biệt là logo, có thể bị mờ hoặc thiếu và rất khó đọc.
Do đó, bạn cần cân đối giữa thiết kế, nội dung và hình ảnh theo cách sắp xếp hợp lý và có ý nghĩa nhất về mặt thị giác. Bạn cũng cần không gian cho danh thiếp bằng cách chừa những khoảng trống để giúp giữ cho thiết kế dễ nhìn nhất cho người đọc. Bạn cũng có thể thêm ghi chú trên danh thiếp, sao cho giữ được thiết kế tối giản là được.
Màu sắc của name card
Màu sắc cũng có ảnh hưởng lớn đến thiết kế danh thiếp của bạn. Ngoài màu sắc chủ đạo của công ty, doanh nghiệp bạn nên phối màu sao cho đẹp mắt, dễ đọc và thể hiện tốt nhất thông điệp bạn muốn truyền tải.
Chất lượng in – kỹ thuật in name card ở cơ sở in ấn
Chất lượng bản in phụ thuộc nhiều vào những gì mà xưởng in gia công mà bạn lựa chọn. Với những cơ sở chuyên nghiệp, có kinh nghiệm lâu năm và có tâm trong nghề, bạn có thể tự tin vào thành phẩm sau khi in và đảm bảo rằng nó phù hợp nhất với thiết kế của bạn. Nếu danh thiếp quá xấu, thậm chí việc sử dụng nó có thể làm tổn hại đến thương hiệu của bạn.
Ngược lại, nếu bạn muốn tiết kiệm chi phí và chọn một đơn vị thiết kế với giá rẻ hơn, nhưng thành phẩm sử dụng không được đúng theo nhu cầu ban đầu của bạn, lãng phí có thể làm tăng chi phí.
Thay vào đó, bạn có thể lựa chọn in ấn ở những xưởng in chuyên nghiệp và số lượng lớn để tiết kiệm chi phí (cùng danh thiếp thiết kế có thể in cho nhiều nhân viên khác nhau để tiết kiệm chi phí in ấn, thiết kế,…)
Chất liệu giấy in name card
Việc lựa chọn chất liệu giấy có thể ảnh hưởng trực tiếp đến chất lượng in ấn của name card. Do đó, bạn nên tìm hiểu kỹ và chọn những loại giấy phù hợp nhất với nhu cầu, đúng tầm thương hiệu của doanh nghiệp.
Nếu lựa chọn chất liệu giấy in name card quá rẻ, mỏng và chất lượng in kém có thể tạo ấn tượng không tốt cho khách hàng. Hơn nữa, name card mỏng, dễ rách, mờ nội dung còn khiến người nhận danh thiếp mất thông tin và không thể liên hệ được với bạn.
Kích thước name card
Kích thước danh thiếp cũng rất quan trọng. Người dùng thường chọn một kích thước tiêu chuẩn cho danh thiếp. Danh thiếp thường nhỏ và loại này cũng được ưa thích hơn vì nó có thể dễ dàng cất trong ví. Nếu kích thước quá lớn, danh thiếp sẽ trông “thô” và không nằm gọn trong ví của bạn. Người nhận có thể dễ dàng vứt bỏ danh thiếp của bạn.
Lời kết
Trên đây là một số thông tin cơ bản về danh thiếp. Xem xét các tiêu chí trên để xác định nhu cầu, nội dung và yêu cầu của bạn trước khi đặt in card visit cho cá nhân hoặc doanh nghiệp của bạn. Nếu còn băn khoăn, hãy liên hệ ngay với Sansin để được hỗ trợ kịp thời và nhanh chóng nhất nhé.