Nên Chọn Máy Loại Máy Cán Màng Nào Là Tốt Nhất?

Can Man Nhiet 1

Bạn đang có nhu cầu mua máy cán màng? Nhưng bạn đang băn khoăn không biết phải chọn loại máy cán màng nào là phù hợp và tốt nhất? Bài viết sau đây chính là những gợi ý bổ ích dành cho bạn!

Máy cán màng là gì?

Máy cán màng là một thiết bị có công dụng dùng để cán ép một lớp màn mỏng đặt lên trên bề mặt sản phẩm và cho ra một lớp màng bóng có khả năng chống được sự thấm hút của nước, giúp bảo vệ được bề mặt của sản phẩm và tăng tính thẩm mỹ. Đây là một loại thiết bì mà cơ sở kinh doanh dịch vụ in ấn, quảng cáo, các doanh nghiệp,… nên đầu tư cho doanh. Nhưng không phải bất kì ai cũng có thể biết chọn máy cán màng loại nào là tốt và phù hợp nhất. 

Tìm hiểu các loại máy cán màng

Can Man Nhiet

Máy Cán Màng Dao Nhiệt Toàn Tự Động GFM-106

Trên thị trường hiện nay có 2 loại máy cán màng được ứng dụng phổ biến là :

  • Máy cán màng nhiệt keo nước

Loại này sử dụng BOPP được tráng phủ lớp keo lỏng EVA DA – 102 rồi được kép dính lên trên bề mặt của tờ in. Đây là một dòng sản phẩm có giá thánh khá thấp, nguyên liệu của nó thì rất dễ tìm kiếm để mua, với tốc độ cán cao. Sản phẩm này mắc phải một hạn chế lớn nhất đó chính là sẽ gây ra những ảnh hưởng không tốt đối với sức của người dùng nếu dùng những loại keo có gốc dầu. Bên cạnh đó thì máy không có máy sấy, vì vậy bạn sẽ mất đi khoảng thời gian để có thể chuẩn bị và làm khô những thành phẩm đã được hoàn thành.

  • Máy cán màng nhiệt

Đây là loại máy cán màng được thực hiện khi sử dụng nhiệt mà nó có sẵn lớp keo nhiệt EVA. Trong đó màng nhiệt thông thường có 2 loại đó là màng nhiệt bóng và màng nhiệt mờ. Máy cán màng nhiệt được thực hiện bằng cách nung chảy lớp keo và cùng lúc đó sẽ ép dính màn lên bề mặt của chất liệu. Sản phẩm này thì có ưu điểm là rất sạch và không gây ra các ô nhiểm hay ảnh hưởng đến sức khỏe của con người khi sử dụng. Đây là dòng máy cán màng có thời gian cán vật liệu nhựa sẽ rất dễ mà thời gian thực hiện cũng ngắn, với sản phẩm có thể sẽ được khô ngay hoàn toàn sau khi đã hoàn thành xong. Bên cạnh đó khi được sử dụng với giấy in đã được phun bột máy thì người dùng cũng sẽ không cần phải làm qua công đoạn lau bột.

Máy cán màng nhiệt là loại máy cán màng được dùng rộng rãi và phổ biến nhất hiện nay, loại này thì chiếm ưu thế hơn hẳn so với loại máy cán màng keo nước. Đặc biệt bên cạnh đó chúng càng được sử dụng ưu tiên dùng để cán những loại bao bì giấy trong ngành thực phẩm, dược phẩm, dụng cụ vệ sinh, dụng cụ y tế…

Những lợi ích mà các loại máy cán màng mang lại

Hiện này thì có rất nhiều người thắc mắc và mong muốn tìm hiểu mua máy cán màng loại nào với những lợi ích mà dòng thiết bị này mang lại. Có thể nói máy cán màng được ra đời được ví như một cuộc cách mạng đột phá dành cho ngành in ấn. Sản phẩm của nó thì được tạo ra áp dụng cho nhiều khổ giấy khác nhau và nó được ứng dụng nhiều vào nhiều lĩnh vực in ấn, quảng cáo, rửa ảnh…

Máy cán màng thì được áp dụng được mọi loại màng như là Metalliz, PP, PVC, decal nhựa, giấy, hình ảnh, màng nhũ kim loại, màng heat seal label,…Những thành phẩm của máy cán màng được tạo nên nhiều nhất thường được bắt gặp nhất đó chính là tờ gấp, tờ rơi, name card, in ép ảnh chuyên nghiệp , catalogue…

Máy cán màng đem lại những lợi ích gì mà ta có thể dễ dàng nhìn thấy được :

  • Giúp cho sản phẩm khi được áp dụng cán màng được chống ẩm ướt, giúp cho sản phẩm được được tăng tuổi thọ được lâu hơn, bảo vệ sản phẩm cán màng tránh khỏi những tác nhân gây hại đến sản phẩm như là độ ẩm, nấm mốc, côn trùng, nước… từ môi trường bên ngoài.
  • Cách dùng rất đơn giản và thao tác sử dụng dễ dàng.
  • Giúp cho sản phẩm được áp dụng tăng tính chuyên nghiệp và nâng cao thẩm mỹ.

Nên chọn mua loại máy cán màng nào là phù hợp?

Máy cán màng Bopp FM-3510

May Can Mang Bopp Fm 3510

Máy cán màng Bopp FM-3510

Đây là một loại máy cán màng bopp chuyên dụng và nó được cải tiến dựa trên máy cán màng FM-330 và dòng máy cán HY-8350. Loại máy cán màng này thì được sử dụng chuyên dụng dành để cán màng cho hình ảnh  bìa sách, tài liệu,… Loại cán màng này mang khá nhiều ưu điểm khi so với các loại máy cán màng để chế tạo từ đời đầu :

  • Thành phẩm giúp tránh đi những trạng thái nhăn nhúm và nếp gấp khi ép.
  • Không tạo bong bóng hay phồng rộp làm cho sản phẩm bị biến dạng và gây mất thẩm mỹ của sản phẩm.
  • Vì máy móc cán màng được thực hiện tự động nên tốc độ sẽ được cải thiện một cách đáng kể.
  • Thiết bị cán màng trang bị hiển thị led giúp cho người dùng sẽ dễ kiểm soát nhiệt độ.
  • Các phím bấm được thiết kế bố trí đơn giản giúp cho việc thao tác được thực hiện thuận tiện hơn.
  • Đây là dòng sản phẩm được chứng nhận đạt chuẩn lượng Âu Mỹ

Máy cán màng chuyên nghiệp với 2 mặt khổ A3, A4

Nhiều khách hàng vẫn chưa biết nên loại máy nào thì máy cán màng nhiệt khổ A3 là một loại cán màng đáng để bạn tham khảo. Dưới đây là một số đặc điểm nổi trội của nó đã được đánh giá như sau:

  • Máy cán màng có thể cán được trên cả 2 mặt lên bề mặt giấy.
  • Nó phù hợp với nhiều loại màng khác nhau vì nó có 2 chế độ cán nóng và cán màng nguội vô cùng tiện lợi.
  • Với bộ điều khiển đã được tích hợp sẵn trên máy sẽ giúp cho người dùng có thể tiện lợi điều chỉnh được nhiệt độ với một vài thao tác dễ dàng.
  • Máy cán màng có khả năng làm nóng máy khá nhanh chỉ với 3 – 5 
  • Thành phẩm được cán chắc chắn và mang tính thẩm mỹ cao vì có các trục Rulo được bọc lớp Silicon siêu mịn
  • Với cơ chế động cơ chạy cực êm ái và không tạo ra tiếng ồn làm ảnh hưởng đến môi trường xung quanh.

Tìm hiểu kinh nghiệm mua máy cán màng

Mua May Can Man Uy Tin Chat Luong

Mua máy cán màng tại Sansin Tam Tín uy tín chất lượng

Dựa trên mỗi loại máy cán màng sẽ có những đặc tính và ưu thế riêng biệt. Sau đây là một số kinh nghiệm đã được đúc kết giúp cho việc chọn máy cán màng trở nên dễ dàng hơn nhé!

  • Nên chọn máy có thể áp dụng với nhiều loại giấy với độ dày khác nhau.
  • Nên chọn những máy có hệ thống áp lực dầu tự động nhằm đảm bảo cho mọi hoạt động được ổn định, đem lại lớp cán màng đạt chất lượng tốt nhất.
  • Trục thả và trục thu màng cần phải được đồng nhất trong quá trình cán màng với công đoạn thả màng và thu cuộn được thực hiện chặt chẽ và không bị bong ra. 
  • Bộ phận cắt màng thừa phù hợp với kích cỡ giấy.
  • Chọn loại máy cán màng có bộ phận chống cong để sản phẩm sau khi cán không bị nhăn hay gây gãy góc.
  • Chọn thiết bị có được đầy đủ các bộ phận điều khiển điện và quang điện để chắc chắn được độ chính xác và an toàn khi máy chạy.
  • Nên chọn những nơi cung cấp máy cán màng uy tín sẽ giúp cho việc chọn lựa sản phẩm chất lượng cũng như chế độ bảo hành được đảm bảo tốt hơn.

Hy vọng rằng bài viết trên sẽ giúp ích nhiều cho bạn về việc chọn lựa máy cán màng loại nào tốt nhất. Sansin Tam Tín với nhiều năm kinh nghiệm trong việc sản xuất máy cán màng cũng như các loại máy móc in ấn khác. Sansin nhiều năm qua đã và đang dần trở thành đơn vị sản xuất máy móc in ấn hàng đầu Việt Nam. Mọi thắc mắc về máy móc in ấn hãy liên hệ với Sansin Tam Tín để được tư vấn cụ thể và giúp bạn chọn lựa cho mình sản phẩm phù hợp chất lượng nhất nhé !!

Trả lời